Nga điều tra hình sự vụ máy bay bị bắn rơi tại Syria
Ngày đăng: 20/09/2018
Quân đội Nga ngày 18/9 cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự vụ chiếc máy bay quân sự của nước này bị bắn rơi trên vùng trời Địa Trung Hải. Vụ việc đang gây ra căng thẳng ngoại giao giữa Nga và Israel.
 Máy bay quân sự Nga bị bắn rơi ở Syria 

Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho biết các chuyên viên điều tra, chuyên gia pháp y thuộc ủy ban này cùng đại diện Bộ Quốc phòng Nga sẽ cùng tiến hành điều tra tại địa điểm xảy ra sự việc. Toàn bộ tình huống và nguyên nhân tai nạn đang được dựng lại.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin bình luận vụ máy bay quân sự Il-20 của Nga bị bắn rơi gần Syria là kết quả của một chuỗi tình huống bi kịch và bất ngờ. Phát biểu này của Tổng thống Putin dường như đã giảm bớt sự chỉ trích của Nga đối với Israel.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, chiếc máy bay quân sự này bị hệ thống tên lửa phòng không của Syria bắn trúng. Toàn bộ 15 quân nhân Nga trên máy bay đã thiệt mạng. Theo bộ này, quân đội Israel đã cố tình tạo ra tình thế nguy hiểm bằng cách lợi dụng chiếc máy bay của Nga như một lá chắn trước hệ thống phòng không S-200 của Syria. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố xem hành động này của quân đội Israel như hành động thù địch./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v