Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ do bão Florence
Ngày đăng: 17/09/2018
Tại Mỹ, cơn bão nhiệt đới Florence dù đã suy yếu song tiếp tục gây thiệt hại nặng nề tại các bang Bắc Carolina và Nam Carolinavới các trận mưa lớn khiến tình trạng lũ lụt kéo dài.
 Lũ lụt nghiêm trọng tại Mỹ do bão Florence 

Hải quân, lực lượng bảo vệ bờ biển, các lực lượng  dân phòng và tình nguyện viên đã phải sử dụng trực thăng, thuyền và các phương tiện chuyên dụng để giải cứu hàng trăm người đang bị mắc kẹt do lũ lụt. Bang Bắc Carolina được dự báo sẽ tiếp tục hứng chịu đợt lũ lụt nghiêm trọng trên diện rộng. Do mực nước trên các con sông đang dâng cao lên mức kỷ lục, hàng nghìn người đã được khuyến cáo đi sơ tán do lo ngại trong một vài ngày tới tình hình lũ lụt có thể sẽ trở nên nghiêm trọng nhất trong lịch sử Bắc Carolina.

Dù hiện đã suy yếu thành bão nhiệt đới, song bão Florence vẫn tiếp tục tàn phá khu vực dọc bờ biển phía Đông, quật ngã nhiều cây cối, làm tốc mái nhà, đứt đường dây điện và gây mất điện trên diện rộng, đồng thời khiến khoảng 20.000 người phải sơ tán. Nhiều tuyến đường đã đóng cửa, trong khi giới chức cảnh báo nguy cơ lở đất, lốc xoáy và lũ quét sẽ tiếp tục xảy ra.

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, hiện đã có ít nhất 13 người bị thiệt mạng do cơn bão cấp độ 1 này gây ra.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v