Nhật Bản và Trung Quốc cam kết hợp tác về vấn đề Triều Tiên
Ngày đăng: 13/09/2018
Thủ tướng Nhật Bản Sin-dô A-bê và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng vừa có cuộc gặp bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông để thảo luận về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
 Thủ tướng Nhật Bản Sin-dô A-bê  

Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa trong bối cảnh xuất hiện tín hiệu tích cực trong các cuộc thảo luận giữa Mỹ và Triều Tiên trong thời gian qua. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí xúc tiến công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Trung Quốc của Thủ tướng Nhật Bản, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Liên quan tới hợp tác kinh tế, hai bên đã trao đổi về tầm quan trọng của thương mại tự do trước những quan ngại về nguy cơ chiến tranh thương mại Mỹ-Trung có thể gây tổn hại tới nền kinh tế toàn cầu.

Cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nhật-Trung trong những năm gần đây khá căng thẳng do tranh chấp chủ quyền đối với một quần đảo trên biển Hoa Đông mà Tokyo gọi là Senkaku trong khi Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư. Tuy nhiên, quan hệ hai nước đã cho thấy những dấu hiệu hạ nhiệt sau chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hồi tháng 5 vừa qua.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v