Mỹ chính thức trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu
Ngày đăng: 20/02/2021
Ngày 19/02/2021, Mỹ đã chính thức tham gia trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu ký năm 2015, đảo ngược quyết định trước đó của chính quyền tiền nhiệm Donald Trump và thể hiện nỗ lực của Chính quyền đương nhiệm Joe Biden trong việc đưa nước Mỹ trở lại với cuộc chiến ứng phó với tình trạng Trái đất nóng lên.
 Mỹ chính thức trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu 

Tổng thống Biden tiến hành bước đi trên theo đúng cam kết đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử, trong đó ông nói rõ sẽ đưa nội dung xử lý khủng hoảng khí hậu thành vấn đề ưu tiên trong chính sách đối ngoại của nước Mỹ. Ông cũng dự kiến sẽ chủ trì một hội nghị cấp cao về khí hậu vào ngày 22/4/2021để kêu gọi các nước thực hiện cam kết cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Nhật Bản đã lập tức hoan nghênh bước đi này của Mỹ, quốc gia có lượng khí thải lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Tokyo bày tỏ mong muốn hợp tác với Mỹ để giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu và hiện thực hóa những cam kết đề ra trong Hiêp định khí hậu Paris.

Theo hiệp định này, thế giới cần giữ nhiệt độ Trái đất không tăng quá 1,5-2 độ C so với thời kỳ Tiền Công nghiệp, để tránh những kịch bản khí hậu không thể đảo ngược. Nhiệt độ Trái đất ấm lên đang gây ra các hiện tượng khí hậu cực đoan như hạn hán, bão lũ, băng tuyết… với tần suất dày đặc và để lại nhiều hậu quả nặng nề cho con người.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v