EU không cho phép đàm phán riêng mua vaccine Covid-19
Ngày đăng: 09/01/2021
Các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ không được phép đàm phán riêng rẽ các thỏa thuận mua vaccine Covid-19 với các hãng dược phẩm. Tuyên bố được EU đưa ra ngày 8/1/2021 trong bối cảnh Đức khẳng định các thỏa thuận mua thêm vaccine của nước này không ảnh hưởng tới các thỏa thuận vaccine của khối.
 EU không cho phép đàm phán riêng mua vaccine Covid-19 

Phản ứng trước thông tin Đức đang tìm kiếm nguồn cung vaccine riêng, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen nhấn mạnh, lộ trình đặt mua vaccine chung của EU là ràng buộc về mặt pháp lý. Bà Ursula von der Leyen cũng khẳng định, không nước thành viên EU nào được phép đàm phán song song, hoặc có hợp đồng song song với tiến trình đàm phán mua vaccine của khối.  

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Bộ trưởng Y tế Đức cùng ngày cho biết thỏa thuận mua thêm vaccine giữa nước này và BioNTech không ảnh hưởng tới các hợp đồng giữa Công ty dược phẩm này với EU.

Trong một diễn biến liên quan, EU cùng ngày thông báo đã thạt thỏa thuận mua thêm 300 triệu liều vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech, qua đó nâng tổng số liều vaccine mà khối này mua từ liên doanh bào chế vaccine trên lên 600 triệu.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v