Hướng đến sản xuất sạch hơn trong công nghiệp
Ngày đăng: 21/11/2020
Sau10 năm thực hiện chương trình sản xuất sạch hơn trong công nghiệp, Bộ Công Thương đã xây dựng quy trình và hỗ trợ nhiều địa phương, doanh nghiệp sản xuất sạch theo hướng tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu và bảo vệ môi trường, đồng thời hướng đến đổi mới công nghệ trong sản xuất theo hướng phát triển nền kinh tế tuần hoàn và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đây cũng là nội dung chính của Hội nghị về sản xuất sạch hơn do Bộ Công Thương tổ chức tại Đà Nẵng, ngày 20/10/2020.
 Hình minh họa

Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã góp phần giúp các doanh nghiệp sản xuất sạch hơn. Theo đánh giá trong giai đoạn 2016-2020 có 12% doanh nghiệp áp dụng sản xuất sạch hơn đã đạt mức tiết kiệm năng lượng, nguyên liệu đầu vào từ 8% trở lên. Phần lớn các giải pháp được triển khai đến doanh nghiệp áp dụng là các giải pháp quản lý quá trình và cải tiến thiết bị để giảm điện, nước, hoá chất và nguyên liệu trên một đơn vi sản phẩm sản xuất. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính cũng đã ưu tiên cho giải pháp thay đổi công nghệ.

Trong giai đoạn 2021-2030, Bộ Công thương sẽ xây dựng và đề xuất Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững với mục tiêu tổng quát  thúc đẩy quản lý, khai thác sử dụng hiệu quả và bền vững tài nguyên, tái sử dụng, tái chế, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng trên nền tảng đổi mới sáng tạo, hướng đến phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 628 - 6280 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 628 - 6280 dòngFirstPrevNextLast v