Quân khu 5 kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu
Ngày đăng: 17/10/2020
Trong niềm hân hoan, phấn khởi trước thành công Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng ngày 17/10/2020, Đảng uỷ - Bộ Tư lệnh Quân khu tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống LLVT Quân khu (16/10/1945 - 16/10/2020) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất. Đến dự có Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.
 Quân khu 5 kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 

Buổi lễ đã ôn lại 75 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành của LLVT Quân khu 5 với những chiến công vang dội trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc… Bước vào thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng, góp phần giữ vững ổn định chính trị để phát triển kinh tế - xã hội, nền quốc phòng toàn dân không ngừng được củng cố. Với những thành tích nổi bật, LLVT Quân khu đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng lần thứ hai, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt trong giai đoạn 2015 - 2020, LLVT Quân khu đã giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong đơn vị, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

 LLVT Quân khu 5 vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc
hạng Nhất. 

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống, LLVT Quân khu 5 vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

Thu Hương, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v