Đức cảnh báo EU không đạt thỏa thuận với Anh
Ngày đăng: 02/07/2020
Ngày 1/7/2020, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng Liên minh châu Âu (EU) phải chuẩn bị cho khả năng các cuộc đàm phán quan hệ thương mại với Anh thất bại.
 Thủ tướng Đức Angela Merkel 

Thủ tướng Đức cho biết, hai bên đã tăng cường các cuộc đàm phán để đạt thỏa thuận và được phê chuẩn trước cuối năm nay khi giai đoạn chuyển tiếp của Brexit kết thúc. Tuy nhiên, Bà Merkel cho biết, các cuộc đàm phán tiến triển rất hạn chế và vẫn có khả năng không đạt thỏa thuận. Bà cảnh báo, cả Đức và EU đều cần và nên chuẩn bị cho tình huống hai bên không đạt thỏa thuận.

Anh chính thức rời EU hồi cuối tháng 1 vừa qua nhưng hai bên vẫn duy trì mô hình trao đổi thương mại như khi Anh còn là thành viên cho tới khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc vào cuối năm nay. Trong thời gian này, hai bên cần đạt được một thỏa thuận mới về mối quan hệ thương mại cũng như nhiều lĩnh vực khác, muộn nhất là vào mùa Thu tới để nghị viện hai bên có đủ thời gian xem xét và phê chuẩn. Nếu đến hạn chót, Anh và EU chưa đạt thỏa thuận thì mối quan hệ thương mại song phương sẽ được định hình theo các tiêu chuẩn của Tổ chức Thương mại thế giới với những mức thuế quan cao và nguy cơ bị gián đoạn nghiêm trọng.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v