Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp công dân
Ngày đăng: 26/03/2020
Chiều ngày 25/3/2020, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi tiếp và xem xét khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thắng, trú tại Tổ 29, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn (theo giấy ủy quyền của ông Nguyễn Chất, cha của ông Nguyễn Văn Thắng). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn.
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: Phương Huy 

Nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Chất và bà Nguyễn Thị Hát (là cha mẹ của ông Nguyễn Văn Thắng) khiếu nại việc bồi thường thiệt hại về đất, bố trí tái định cư khi giải tỏa để thực hiện dự án khu đô thị FPT và Quyết định số 16 của UBND thành phố về việc phê duyệt giá trị bồi thường, tái định cư đối với gia đình ông và yêu cầu bố trí lô đất tái định cư từ đường 5,5 m lên đường 7,5 m và bố trí thêm 1 lô đất tái định cư đường 5,5m. Qua kết quả rà soát của UBND thành phố và qua các ý kiến của phường Hòa Hải, UBND quận Ngũ Hành Sơn, Sở Tài nguyên - Môi trường, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố cho biết, qua nhiều lần tiếp và giải quyết việc đền bù, bố trí tái định cư trong việc thu hồi 2.228 m2 đất của gia đình ông Nguyễn Chất và bà Nguyễn Thị Hát, thành phố đã thực hiện đúng chính sách bồi thường, phù hợp với quy định của pháp luật; đồng thời đã vận dụng rất nhiều chính sách để hỗ trợ cho gia đình, vì đây là đối tượng thuộc diện hộ nghèo cần phải giúp đỡ. Hầu hết các ý kiến đều mong muốn gia đình ông Nguyễn Chất và bà Nguyễn Thị Hát chấp hành quyết định của UBND thành phố, nhận đất tái định cư để sớm ổn định cuộc sống. UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết sẽ tiếp tục vận động, hỗ trợ cho gia đình 30 triệu đồng để thực hiện chính sách an sinh xã hội.

Qua nghe các ý kiến và quá trình xem xét hồ sơ khiếu kiện, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa khẳng định trong quá trình thực hiện thu hồi đất, đền bù, bố trí tái định cư đối với gia đình ông Nguyễn Chất và bà Nguyễn Thị Hát, UBND thành phố đã thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và đã vận dụng nhiều chính sách để hỗ trợ để gia đình ông sớm ổn định cuộc sống. Trong quá trình xây dựng, chỉnh trang đô thị, Đà Nẵng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của hơn 90.000 hộ dân trên địa bàn thành phố để có thành phố Đà Nẵng hôm nay, vì vậy, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn ông Nguyễn Văn Thắng tiếp tục vận động, thuyết phục gia đình đồng thuận với những quyết định của thành phố, sớm nhận đất tái định cư để ổn định cuộc sống. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị quận Ngũ Hành Sơn và phường Hòa Hải tiếp tục theo dõi, hỗ trợ và tạo công ăn việc làm cho gia đình ông Nguyễn Chất và bà Nguyễn Thị Hát.

Hà Hùng, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v