Các nước châu Á nỗ lực ngăn chặn dịch nCoV
Ngày đăng: 12/02/2020
Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch nCoV lan rộng, các nước tại châu Á như Hàn Quốc, Triều Tiên và Thái Lan đã tăng cường nhiều biện pháp kiểm dịch cũng như hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm loại virus nguy hiểm này.
 Các nước châu Á nỗ lực ngăn chặn dịch nCoV 

Chính quyền thành phố Seoul của Hàn Quốc ngày 11/2/2020 thông báo đã mở dịch vụ tư vấn trực tuyến cho người nước ngoài về dịch nCoV, trong đó hỗ trợ 8 thứ tiếng và cam kết hỗ trợ hoạt động vận chuyển bệnh nhân tới bệnh viện. Những người nước ngoài nhiễm nCoV sẽ được điều trị miễn phí và được trợ cấp trong thời gian cách ly tương tự như công dân Hàn Quốc. Trong khi đó, những người nhập cư trái phép có thể được điều trị y tế mà không bị báo cáo với cơ quan xuất nhập cảnh.

Cùng ngày, Triều Tiên đã triển khai khoảng 500 nhân viên y tế tới khu vực biên giới với Trung Quốc để tiến hành công tác kiểm dịch. Hiện Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nCoV nào.

Còn tại Thái Lan, Bộ Y tế nước này thông báo sẽ không cho phép một du thuyền của Công ty Holland America cập cảng nước này vào ngày 13/2/2020 do lo ngại khả năng lây nhiễm nCoV, dù chưa xác nhận trường hợp nào nhiễm nCoV trên du thuyền này. Dù vậy, Bộ Giao thông vận tải Thái Lan khẳng định sẵn sàng hỗ trợ về nhiên liệu, dược phẩm và thực phẩm cho du thuyền.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v