Anh và Mỹ nỗ lực đạt thỏa thuận thương mại trong năm nay
Ngày đăng: 24/01/2020
Thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Anh sau khi London rời khỏi EU là ưu tiên hàng đầu của Washington. Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đưa ra ngày 23/1/2020, khi bày tỏ hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận thương mại với Anh vào cuối năm nay.
 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin  

Phát biểu với báo giới bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới đang diễn ra ở Davos, Thụy Sĩ, Bộ trưởng Tài chính Mnuchin khẳng định, thỏa thuận thương mại Mỹ-Anh là ưu tiên tuyệt đối với Tổng thống Donald Trump. Ông Mnuchin cũng nhận định việc đạt thỏa thuận với Anh sẽ gặp nhiều khó khăn và mục tiêu hoàn thành thỏa thuận trong năm nay sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực, tuy nhiên, thỏa thuận này chắc chắn sẽ đem lại lợi ích lớn cho cả hai nước. Trong khi đó, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho rằng, việc đạt thỏa thuận với Anh sẽ mất ít thời gian hơn việc thương lượng thỏa thuận với EU, do mức độ hội nhập và hợp tác giữa 2 nước vốn ở mức cao và kinh tế song phương có nhiều điểm tương đồng.

Những nhận định trên được đưa ra trước thềm chuyến thăm London của Bộ trưởng Tài chính Mỹ nhằm thảo luận về lộ trình đàm phán thỏa thuận thương mại song phương với Anh sau khi London rời EU vào ngày 31/1/2020.

 

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v