Khai mạc SEA Games 30: Ấn tượng và mãn nhãn.
Ngày đăng: 01/12/2019
Vượt qua rào cản về việc tổ chức tại nhà thi đấu trong nhà, song nước chủ nhà Philippines đã khiến người xem mãn nhãn khi theo dõi Lễ khai mạc SEA Games 30.
 Lễ khai mạc SEA Games 30 

Lễ khai mạc SEA Games 30 đã diễn ra tại sân vận động trong nhà Philippine Arena. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm tổ chức, lễ khai mạc một kỳ SEA Games được tổ chức trong nhà. Buổi lễ bắt đầu với màn trình diễn nhiều màu sắc âm thanh của các điệu nhảy truyền thống đến từ nhóm dân tộc ở Luzon, Visayas và Mindanao. Màn trình diễn kết hợp âm nhạc, khiêu vũ và thời trang diễn ra nhanh gọn để nhường chỗ cho phần diễu hành các đoàn.

Phần diễu hành của các đoàn thể thao tham dự SEA Games 30 đã được thể hiện một cách ấn tượng khi 11 gương mặt xinh đẹp nhất của nước chủ nhà lần lượt dẫn đầu mỗi đoàn thể thao bước vào nhà thi đấu. Trong số này, một vài gương mặt đăng quang ở các cuộc thi sắc đẹp danh giá như Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach, Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young, Hoa hậu Trái đất 2017 Karen Ibasco và Hoa hậu Quốc tế 2005 Lara Quigaman.

Sau lễ diễu hành của các đoàn thể thao, người hâm mộ được thưởng thức các ca khúc chủ để của SEA Games. Những nghệ sĩ nổi tiếng như Apl.de.ap của ban nhạc The Black Eyed Peas, hay nghệ sĩ Ryan Cayabyab và cả ca sĩ người Mỹ gốc Philippines danh tiếng Bruno Mars đồng ca thể hiện bài hát "We won as one". Với khẩu hiệu và bài hát chủ đề của SEA Games 30 - "We win as one" nước chủ nhà Philippines muốn truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực.

Không chỉ làn đầu tiên diễn ra tại nhà thi đấu trong nhà, đây cũng là lần đầu tiên SEA Games có lễ khai mạc diễn ra ở một nơi, còn đài lửa được thắp sáng ở một nơi khác. Đài lửa của đại hội không nằm trong Philippine Arena mà cách địa điểm này tới 90 km, ở thành phố New Clark City. Tại đây tay đấm huyền thoại Manny Pacquiao đã được vinh dự thắp sáng đài đuốc của SEA Games.

Lễ khai mạc SEA Games 30 kết thúc bằng màn đốt pháo sáng trong nhà thi đấu Philippine Arena cũng như tại New Clark City.
VTV

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v