Thành ủy Đà Nẵng tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa IX)
Ngày đăng: 08/11/2019
Sáng 8/11, Thành ủy Đà Nẵng Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa IX) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí chủ trì hội nghị.
 Thành ủy Đà Nẵng Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư TW Đảng
(khóa IX). Ảnh: Đình Hiền 

Trên địa bàn thành phố hiện có 5 cơ quan báo chí địa phương và 112 văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí TW và địa phương. Hiện nay, Hội Nhà báo thành phố có trên 420 hội viên sinh hoạt tại 23 Chi hội và 3 Câu lạc bộ; trong đó có 250 hội viên sinh hoạt chính thức, 106 hội viên thường trú. Trong 15 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa IX), Thành ủy, UBND thành phố đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác báo chí và tổ chức quán triệt, thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư. Hội Nhà báo thành phố luôn được tạo điều kiện để đổi mới, kiện toàn về tổ chức, phương thức hoạt động; phát huy và thực hiện tốt vai trò tập hợp, xây dựng đội ngũ người làm báo có bản lĩnh, năng lực và đạo đức người làm báo. Những nhiệm vụ trọng tâm Ban Bí thư nêu ra trong Chỉ thị về nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo trong thời kỳ mới được triển khai nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị đã thảo luận và làm rõ những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chỉ thị 37, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian đến.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đình Hiền  

Tổng kết hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nhà báo thành phố trong thời gian qua; đặc biệt tổ chức Hội ngày càng được củng cố và hoàn thiện, phương thức hoạt động từng bước được đổi mới, phong phú, hiệu quả hơn, thu hút nhiều hội viên tham gia.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị trong thời gian tới Hội Nhà báo thành phố cần bám sát Chỉ thị số 37 và các chủ trương, chính sách của TW, của thành phố về báo chí, áp dụng những công nghệ, kỹ thuật hiện đại của báo chí trong nước và thế giới; tự đổi mới tư duy theo hướng chất lượng, hiệu quả để nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng hoạt động của Hội; tiếp tục cùng với các cơ quan báo chí động viên hội viên tích cực trong công tác tuyên truyền; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến đi liền với phòng, chống tham nhũng, quan liêu, tiêu cực.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị Hội Nhà báo thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ người làm báo, đặc biệt là đội ngũ phóng viên trẻ; nâng cao chất lượng, tính chuyên nghiệp Giải báo chí, Hội Báo Xuân thành phố hằng năm.

Hà Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v