Đà Nẵng bàn phương án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ngày đăng: 08/11/2019
Sáng 8/11, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo phản biện dự án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng chủ trì hội thảo.Đến dự có Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung và Chủ tịch UBMTTQVN TP Đặng Thị Kim Liên.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng chủ trì hội thảo. Ảnh: Hoàn Vũ 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng khẳng định hội thảo lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, khi đây là hội thảo cuối cùng để các bên phản biện, góp ý vào nội dung Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, góp phần xây dựng Đà Nẵng đúng như mong ước, kỳ vọng của nhân dân thành phố.

Trên cơ sở những nghiên cứu và đề xuất của đơn vị tư vấn đến từ Singapore, hội thảo lần này tiếp tục ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp, phân tích, phản biện khách quan để hoàn thiện “Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; trong đó, nhiều vấn đề trên các lĩnh vực kinh tế, giao thông, môi trường, chất lượng sống được các đại biểu tích cực thảo luận.

 Đà Nẵng bàn phương án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 Ảnh: Hoàn Vũ  

Nhiều đại biểu cũng bày tỏ lo ngại tính khả thi đối với phương án đưa ra của tư vấn Singapore, nhất là khi đề xuất đầu tư công ở nhiều hạng mục, cũng như chưa làm rõ tính kết nối giữa Đà Nẵng đối với phát triển vùng. Ngoài ra, các đại biểu cũng tập trung thảo luận xoay quanh các vấn đề về quản lý nguồn nước, kế hoạch phân phối sử dụng đất, phân bố dân cư, đô thị cùng các cụm du lịch, cụm công nghệ cao trên địa bàn thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trọng Huy, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v