Thu hồi đất dự án chậm triển khai hoặc không đưa đất vào sử dụng trong các Khu công nghệ cao, Khu công nghiệp
Ngày đăng: 11/09/2019
Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 38 về việc “Thu hồi đất đối với dự án đầu tư vi phạm pháp luật về đất đai trong Khu công nghệ cao và chậm triển khai hoặc không đưa đất vào sử dụng trong các Khu công nghiệp”.
 Hình minh họa

Lưu ý, đối với Khu công nghệ cao, việc thu hồi đất đã cho thuê được thực hiện trong trường hợp tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai theo quy định tại các điểm a, b, c, d, e, g và i khoản 1 điều 64 Luật Đất đai năm 2013. Đối với Khu công nghiệp, việc thu hồi đất trong trường hợp đối với bên thuê đất thực hiện dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng so với tiến độ sử dụng đã giao kết trong hợp đồng thuê lại đất trong Khu công nghiệp với doanh nghiệp đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng.

UBND thành phố không áp dụng thu hồi đất theo các nội dung nêu trên đối với các trường hợp bất khả kháng do ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, thảm họa môi trường; do ảnh hưởng trực tiếp của hỏa hoạn, dịch bệnh; do ảnh hưởng trực tiếp của chiến tranh; các trường hợp bất khả kháng khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Báo Đà Nẵng

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v