Làng cổ Lộc Yên, tỉnh Quảng Nam đón nhận bằng Di tích cấp Quốc gia
Ngày đăng: 08/09/2019
UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức lễ đón nhận bằng Di tích Quốc gia Làng cổ Lộc Yên. Đây là Làng cổ đầu tiên của tỉnh Quảng Nam và là một trong 4 Làng cổ của cả nước được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.
 Làng cổ Lộc Yên vinh dự đón nhận Bằng Di tích Quốc gia. 

Làng cổ Lộc Yên hình thành cách đây hơn 200 năm, nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà cổ và những ngõ đá, bờ đá đặc trưng riêng của vườn đồi trung du miền núi Tiên Phước. Qua thời gian, những cư dân Làng cổ vẫn giữ gìn những ngôi nhà cổ với những giá trị lịch sử văn hóa và kiến trúc nhà rường truyền thống Quảng Nam. Tại Làng cổ Lộc Yên hiện còn 8 ngôi nhà có niên đại từ 100 đến 150 năm. Với kiến trúc kết cấu là nhà mái lá và nhà rường cùng kiến trúc độc đáo, tinh xảo, các ngôi nhà cổ Lộc Yên được đánh giá là quần thể có giá trị cao  về mặt kỹ  xảo và mỹ thuật.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng đã trao bằng Di tích Lịch sử Quốc gia Làng cổ Lộc Yên cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiên Phước và tặng quà cho 8 đại diện chủ nhân của 8 ngôi nhà cổ ở Làng Lộc Yên.

Trọng Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1371 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1371 dòngFirstPrevNextLast v