Palestine lên án động thái mới của Mỹ liên quan đến Jerusalem
Ngày đăng: 05/09/2019
Ngày 4/9 , Bộ Ngoại giao Palestine đã kịch liệt phản đối ý định của chính quyền Mỹ về việc đăng ký cho công dân Mỹ sinh ra tại Jerusalem là người Israel trên các giấy tờ quan trọng gồm hộ chiếu và chứng minh thư.
 Palestine lên án động thái mới của Mỹ liên quan đến Jerusalem 

Bộ Ngoại giao Palestine coi động thái trên là bằng chứng cho thấy "chính quyền Tổng thống Donald Trump chống lại nhân dân Palestine và hủy hoại mọi cơ hội đạt hòa bình trên cơ sở một giải pháp 2 nhà nước". Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Palestine khẳng định "chỉ cần nghĩ theo hướng đó đã là vi phạm luật pháp quốc tế và các quyết định mang tính pháp lý quốc tế".

Trước đó, truyền thông Israel ngày 3/9 cho biết chính quyền Mỹ đang cân nhắc việc cho phép công dân Mỹ sinh tại Jerusalem được ghi trên hộ chiếu của mình dòng chữ "Jerusalem, Israel".

Được biết, tháng 12/2017, Tổng thống Trump đã tuyên bố Jerusalem là thủ đô của Israel và di chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv đến Jerusalem tháng 5 vừa qua. Quyết định này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Palestine và nhiều nước trên thế giới. Người Palestine muốn Đông Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Palestine độc lập trong tương lai, trong khi Israel muốn toàn bộ thành phố linh thiêng này là thủ đô vĩnh viễn của mình. Israel đã sáp nhập Đông Jerusalem sau cuộc chiến tranh năm 1967, trong một động thái không được cộng đồng quốc tế công nhận.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v