Ngành du lịch phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế
Ngày đăng: 10/07/2019
Trong năm 2019, ngành du lịch phấn đấu đạt 18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam - đó là mục tiêu được đưa ra trong buổi Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Tổng cục Du lịch vào chiều 9/7 tại Hà Nội.
 Ngành du lịch phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế. Hình minh họa 

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt xấp xỉ 8.5 triệu lượt (tăng 7.5% so với cùng kỳ năm ngoái). Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Theo báo cáo thường niên của ngành du lịch, dự báo tăng trưởng từ thị trường Trung Quốc sẽ chững lại, khó có thể đạt được mức cao như năm ngoái; còn thị trường Nhật, Đài Loan, Nga, Úc và Đông Nam Á tiếp tục tăng trưởng tích cực; thị trường khách du lịch nội địa cũng sôi động với hàng loạt chương trình kích cầu. Tuy nhiên, mức tăng khách du lịch cao liên tục trong 3 năm qua khiến năng lực, sức chứa tại một số trung tâm du lịch trong một số thời điểm vượt quá mức giới hạn, không đảm bảo chất lượng.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm là cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong ngành du lịch. Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ tăng cường xúc tiến quảng bá tại các thị trường trọng điểm để đạt mục tiêu 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 630 - 6292 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 630 - 6292 dòngFirstPrevNextLast v