Triều Tiên chỉ trích Mỹ vi phạm cam kết
Ngày đăng: 15/05/2019
Việc Mỹ bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên là hành động đi ngược lại tinh thần của thỏa thuận đạt được trong hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo hai nước hồi tháng 6 năm ngoái. Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 14/5 đã đưa ra tuyên bố trên và yêu cầu Mỹ trao trả tàu ngay lập tức.
 Triều Tiên chỉ trích Mỹ vi phạm cam kết 

Tuyên bố được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải nêu rõ, Mỹ bắt tàu là nhằm mở rộng biện pháp gây áp lực tối đa đối với Triều Tiên. Hành động này vi phạm tinh thần và nguyên tắc cốt lõi của thỏa thuận ngày 12/6 năm ngoái do nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn và Tổng thống Mỹ Donald Trump ký kết. Triều Tiên cảnh báo Mỹ nên cân nhắc hậu quả của hành động này đối với tương lai phát triển quan hệ song phương và cần trao trả tàu của Triều Tiên ngay lập tức.

Hồi tuần trước, Mỹ đã bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên được cho là đang vận chuyển than và máy móc, vi phạm các biện pháp trừng phạt quốc tế. Đây cũng là lần đầu tiên Mỹ tiến hành bắt giữ một tàu Triều Tiên. Động thái này diễn ra trong bối cảnh tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa đang bế tắc sau khi Mỹ và Triều Tiên không đạt được thỏa thuận tại cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 và Triều Tiên gần đây đã tiến hành liên tiếp các vụ thử tên lửa và vũ khí mới.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v