Dư địa xuất khẩu hàng dệt may rất lớn
Ngày đăng: 15/04/2019
Xuất khẩu may Việt Nam hiện nằm trong top 3 nước xuất khẩu dệt may cao nhất thế giới, được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng tốc sau Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa được ký kết vào tháng 3 năm nay.
 Dư địa xuất khẩu hàng dệt may rất lớn. Hình minh họa 

Theo đó, Hiệp định sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với hàng dệt may có xuất xứ từ Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường các nước đối tác. Đơn cử, với thị trường Canada, toàn bộ mặt hàng dệt may xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sẽ được xóa bỏ thuế ngay khi Hiệp định có hiệu lực hoặc sau 3 năm. 42,9% kim ngạch xuất khẩu vào Canada có thuế 0% năm đầu tiên và 57,1% kim ngạch có thuế 0% vào năm thứ 4. Thuế nhập khẩu của hàng dệt may vào Mexico và Peru được xóa bỏ hoàn toàn vào năm thứ 16.

Hiệp hội Dệt may Việt Nam dự kiến, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may sẽ tăng lên 40 tỷ USD trong năm nay nhờ Hiệp định CPTPP có hiệu lực. Tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp dệt may cũng kỳ vọng Hiệp định CPTPP là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp phát triển. Hiện, doanh nghiệp dệt may tại Đà Nẵng sản xuất kinh doanh khá hiệu quả, đơn hàng dồi dào, hầu hết đã ký kết đơn hàng đến hết quý 2, có doanh nghiệp đã đủ đơn hàng cho cả năm.

Phước Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 621 - 6202 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 621 - 6202 dòngFirstPrevNextLast v