Mỹ tái khẳng định kế hoạch rút quân khỏi Syria
Ngày đăng: 11/01/2019
Về chuyến công du của Ngoại trưởng Mike Pompeo, ngày 10/1, người đứng đầu ngoại giao Mỹ khẳng định nước này sẽ giữ nguyên kế hoạch rút quân khỏi Syria trong thời gian tới, cũng như sẽ nỗ lực hoàn tất cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 Ngoại trưởng Mike Pompeo 

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội đàm với Ngoại trưởng Ai Cập ở thủ đô Cairo, Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Mỹ vẫn quyết tâm trong cuộc chiến chống IS, cũng như cho biết, Mỹ sẽ rút quân khởi Syria trong thời gian tới như thông báo mới đây của Tổng thống Donald Trump. Cũng theo Ngoại trưởng Pompeo, trong cuộc gặp với giới lãnh đạo các nước trong khu vực, ông đã tái khẳng định cam kết của Washington về việc luôn là một đối tác kiên định với thế giới Arab. 

Tuyên bố mới nhất được đưa ra trong chặng dừng chân thứ 3 trong chuyến công du Trung Đông của Ngoại trưởng Mỹ. Theo giới phân tích, nhiệm vụ của ông Pompeo là thuyết phục các đồng minh ở Trung Đông gánh vác thêm trọng trách đảm bảo an ninh và đảm bảo khu vực sau khi Mỹ rút quân khỏi Syria.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v