Mỹ lạc quan về đàm phán thương mại với Trung Quốc
Ngày đăng: 10/01/2019
Phái đoàn thương mại Mỹ tại Bắc Kinh đang hoàn tất các cuộc đàm phán với giới chức Trung Quốc, và sẽ trở về nước sau "vài ngày tốt đẹp". Thông báo lạc quan này vừa được Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp Mỹ Tét Mắc Kin-ni đưa ra ngày 9/1, trong bối cảnh cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung buộc phải kéo dài thêm 1 ngày so với kế hoạch.
Theo ông McKinney, các cuộc đàm phán đang đi đúng hướng và "có lợi cho Mỹ", song không tiết lộ thêm. 
Mặc dù ban đầu được lên kế hoạch chỉ diễn ra trong 2 ngày 7-8/1, song các cuộc đàm phán này đã kéo dài thêm 1 ngày sang ngày 9/1, trong bối cảnh xuất hiện những dấu hiệu tiến triển trong các vấn đề, như thu mua nông sản Mỹ, các mặt hàng năng lượng và tăng cường tiếp cận thị trường Trung Quốc.
Trước đó, trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh rằng các cuộc đối thoại với Trung Quốc đang diễn ra rất tốt đẹp. Trong khi đó, một bài xã luận đăng tải trên tờ China Daily số ra ngày 9/1 cho biết Trung Quốc muốn chấm dứt bất đồng thương mại với Mỹ, song sẽ không đưa ra bất kỳ "sự nhượng bộ vô lý" nào, đồng thời khẳng định bất kỳ một thỏa thuận nào phải bao gồm sự nhượng bộ của cả hai bên. 
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v