Tàu chở dầu mang cờ Việt Nam bốc cháy trên biển Hong Kong, ít nhất 1 người thiệt mạng
Ngày đăng: 09/01/2019
Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều 8/1 xác nhận tàu Việt Nam Aulac Fortune gặp nạn vào sáng ngày 8/1/2019 tại khu vực biển Hong Kong.
 Tàu Việt Nam Aulac Fortune gặp nạn vào sáng ngày 8/1/2019 tại khu vực biển Hong Kong 

Liên quan đến vụ việc, Bộ Ngoại giao cho biết, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao đã cử đại diện tới hiện trường, bệnh viện để nắm tình hình và thăm hỏi các thuyền viên. Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong và Ma Cao xác nhận vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu có 25 thuyền viên Việt Nam. Vụ việc đã khiến 1 thuyền viên tử vong, 2 thuyền viên bị mất tích, 3 thuyền viên bị thương nhẹ đang được điều trị tại bệnh viện, 19 thuyền viên khác an toàn.

Tổng Lãnh sự quán đã đề nghị phía Hong Kong khẩn trương có các biện pháp tìm kiếm các thuyền viên mất tích và tích cực điều trị cho các trường hợp bị thương, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại và chủ tàu giải quyết vụ việc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng Lãnh sự quán tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các thuyền viên. Đồng thời, Bộ đề nghị chủ tàu và các cơ quan liên quan trong nước (Cục Hàng hải, Sở Ngoại vụ Tp. Hồ Chí Minh) phối hợp xác minh thông tin, hoàn thiện các thủ tục hậu sự, đưa thi hài trường hợp tử vong về nước, giải quyết chế độ, quyền lợi cho các thuyền viên khác và hỗ trợ xin thị thực khẩn cho đại diện của chủ tàu và gia đình thuyền viên gặp nạn sang Hong Kong để giải quyết các thủ tục liên quan.

Về Cục Hàng hải Việt Nam, Cục này cũng cho biết đã phối hợp với chủ tàu tích cực liên hệ và làm việc với chính quyền hàng hải phía Hồng Kông.

Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (VIETNAM MRCC) đang phối hợp cùng Trung tâm cứu nạn hàng hải Hong Kong, Trung Quốc để đẩy nhanh việc tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích còn lại trước khi trời tối.
Vietnam+

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v