Phan Văn Đức: “Mũi tên bạc” của HLV Park Hang Seo
Ngày đăng: 04/12/2018
Liên tục tỏa sáng trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Phan Văn Đức được ví như “mũi tên bạc” của HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018.
Phan Văn Đức: “Mũi tên bạc” của HLV Park Hang Seo 

Phan Văn Đức là một tron g những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở VCK U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc. Đây là giải đấu mà Đức “cọt” (biệt danh của Phan Văn Đức) và đồng đội gây chấn động châu Á, khi giành vé vào chơi trận chung kết và đoạt ngôi Á quân. Mặc dù tỏa sáng rực rỡ ở VCK U23 châu Á nhưng trước đó Phan Văn Đức chỉ là cầu thủ giành vé vớt sang Trung Quốc. Trước đó, ở giải M-150 trên đất Thái Lan, giải đấu chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, tiền vệ của SLNA không có trong danh sách triệu tập. Tuy nhiên, may mắn cho cầu thủ quê Yên Thành - Nghệ An là anh vẫn được thầy Park để mắt, khi tỏa sáng rực rỡ ở giải U21 Quốc gia và U21 Quốc tế 2017. Phan Văn Đức là cái tên muộn nhất góp mặt trong đội hình của U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018.

Lên tuyển sau đồng đội, nhưng Phan Văn Đức không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Cầu thủ sinh năm 1996 thích ứng rất nhanh với chiến thuật và đấu pháp của thầy Park. Anh thi đấu rất hay mỗi khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Màn trình diễn đỉnh cao nhất của  Đức “cọt” chính là trận đấu với U23 Iraq ở tứ kết. Anh đã kiến tạo để Công Phượng lập công và trực tiếp ghi bàn ở phút 108 khiến tinh thần của U23 Iraq suy sụp và sau đó thua trên chấm luân lưu.

Ở V-League 2018, Phan Văn Đức ghi được 9 bàn thắng. Anh là chân sút nội xuất sắc thứ 3 Việt Nam, đứng sau Tiến Linh (Bình Dương), Công Phượng (HAGL), ngang bằng với Đức Chinh và Quang Hải.

Phan Văn Đức không có chiều cao ấn tượng như Tiến Linh, kỹ thuật điêu luyện như Công Phượng hay cái chân trái “dị” như Quang Hải. Tất cả những kỹ năng của Đức “cọt” theo giới chuyên môn đánh giá là chỉ đủ dùng. Tuy nhiên, điều mà thầy Park và các cổ động viên ấn tượng nhất ở Phan Văn Đức là sự vượt khó và tinh thần chiến đấu. Dù phải ngồi dự bị, nhưng tiền vệ này không hề thất vọng, vẫn miệt mài tập luyện để tìm suất đá chính.

Khi được chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội, anh lập tức ghi điểm. Phan Văn Đức là cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở các vị trí trong hàng tiền vệ. Điều đặc biệt nữa ở cầu thủ 22 tuổi là anh có thể sút tốt bằng hai chân và thích ứng tốt với mọi chiến thuật của thầy Park. Dù đội tuyển Việt Nam chơi tấn công hay phòng ngự, dù bị xếp đá tiền vệ trái hay tiền đạo phải thì Phan Văn Đức vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với đội tuyển Philippines, Phan Văn Đức được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận. Sự quyết đoán của Phan Văn Đức trong từng pha bóng và quyết tâm mỗi khi vào trận chiến đã giúp cầu thủ này tỏa sáng, ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ thì “mũi tên bạc” của thầy Park có thể giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua các đối thủ để giành chức vô địch AFF Cup 2018.
VOV

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v