Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh tiếp Phó Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu phát triển, Quốc vụ viện Trung Quốc
Ngày đăng: 09/11/2018
Sáng 9/11, Phó chủ tịch UBND TP ĐàNẵng Hồ Kỳ Minh tiếp ông Mã Kiến Đường, Phó chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu phát triển, Quốc vụ viện Trung Quốc cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Cùng dự buổi tiếp, có bà Hy Tuệ, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng.
 Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh tiếp Phó Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu phát triển, Quốc
vụ viện Trung Quốc .Ảnh: Phương Huy

Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng với đoàn công tác, đồng thời, đánh giá cao quan hệ hợp tác ngày càng thắt chặt giữa Đà Nẵng và các địa phương của Trung Quốc. Tính đến tháng 8/2018, có 16 đường bay với 90 chuyến/tuần từ Trung Quốc đến Đà Nẵng, khách du lịch Trung Quốc đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 368.086 lượt, chiếm tỷ lệ 23,07% trong tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng. Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ mong muốn ông Mã Kiến Đường trên cương vị của mình sẽ tăng cường thúc đẩy các địa phương, doanh nghiệp Trung Quốc đến đầu tư, hợp tác tại thành phố Đà Nẵng.

Ông Mã Kiến Đường, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Nghiên cứu phát triển, Quốc vụ viện Trung Quốc đánh giá cao những thành tựu mà thành phố đạt được trong những năm gần đây. Ông Mã Kiến Đường khẳng định sẽ tích cực giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư của Đà Nẵng đến với các tổ chức, doanh nghiệp từ Trung Quốc, đồng thời khẳng định, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thành phố tổ chức các đoàn lãnh đạo sang thăm, trao đổi hợp tác tại các địa phương của Trung Quốc. Ông cũng đề nghị chính quyền thành phố cần đẩy mạnh quảng bá hơn nửa chính sách thu hút đầu tư để nhiều doanh nghiệp Trung Quốc có thể tiếp cận trong thời gian đến.
Minh Chi

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v