Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 10
Ngày đăng: 08/11/2018
Sáng 8/11, Học viện Ngoại giao Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông và Hội Luật gia Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 10. Đến dự, có Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.
 Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 10 .Ảnh: Đình Hiền 

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh khẳng định xây dựng một Biển Đông hòa bình, hữu nghị và hợp tác bền vững, đóng góp vào sự ổn định của khu vực là vấn đề bức thiết. Nhất là khi tình hình Biển Đông đang ngày càng diễn biến phức tạp, dù các bên liên quan đã nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp.

Với chủ đề “Hợp tác vì an ninh và phát triển khu vực”, hội thảo lần này có sự góp mặt của hơn 250 đại biểu là các quan chức cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế. Hội thảo bao gồm 8 phiên, tập trung thảo luận về xu hướng phát triển và cục diện khu vực trong thập kỷ qua, vị trí của Biển Đông trong khu vực, nội hàm chính sách của các nước lớn và các tác động đối với khu vực này, cũng như các biện pháp hòa bình quản lý và giải quyết tranh chấp.

Trong ngày đầu tiên, hội thảo đã ghi nhận nhiều tham luận đáng chú ý về cơ hội lẫn thách thức mà các quốc gia trong khu vực Biển Đông sẽ phải đối diện. Đây là diễn đàn học thuật quốc tế uy tín, nhằm phân tích, đánh giá sâu sắc những diễn biến mới, nhận diện các động lực đằng sau những biến chuyển tại khu vực và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả nhằm giữ vững an ninh chính trị, hòa bình khu vực hiệu quả trên Biển Đông. Hội thảo sẽ kéo dài đến ngày 9/11.

Trọng Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13829 dòngFirstPrevNextLast v