Mỹ, Triều Tiên hội đàm cấp cao trong tuần tới
Ngày đăng: 02/11/2018
Ngoại trưởng Mỹ M.Pompeo mới đây thông báo nước này và Triều Tiên sẽ tổ chức hội đàm cấp cao vào tuần tới để thảo luận kế hoạch tổ chức hội đàm thượng đỉnh lần thứ 2 và vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: EPA-EFE) 

Phát biểu với báo giới, ông Pompeo nêu rõ : “Việc các tổ chức quốc tế thị sát các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên là một trong những chủ đề sẽ được thảo luận với đối tác Triều Tiên vào tuần tới”.

Đề cập đến tình hình đối thoại Mỹ-Triều, ông Pompeo cho biết, trong cuộc gặp hơn 3 tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Triên Kim Châng Un đã cho phép đoàn thanh sát của Mỹ tới thị sát 2 cơ sở quan trọng là bãi thử hạt nhân Pyunggyeri và cơ sở thử nghiệm động cơ tên lửa ở Dongchangri.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất đã diễn ra ngày 12/6 ở Singapore với một tuyên bố chung được Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký kết. Theo văn kiện này, Washington cam kết đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng để đổi lại cam kết phi hạt nhân hóa. Tuy nhiên, sau đó, các cuộc đàm phán Mỹ - Triều lại rơi vào bế tắc do hai bên còn bất đồng trong nhiều vấn đề.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v