Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ làm việc với Liên đoàn Lao động thành phố
Ngày đăng: 11/10/2018
Chiều 10/10, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa UBND và Liên đoàn Lao động thành phố giai đoạn 2016 - 2018 và triển khai chương trình phối hợp giai đoạn 2018 -2020. Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi làm việc.
 Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ làm việc với Liên đoàn Lao động thành phố 

Thời gian qua, Liên đoàn lao động thành phố đã tích cực triển khai 5 nội dung phối hợp liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; đặc biệt chú trọng công tác giám sát việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách tại các doanh nghiệp. Thông qua công tác phối hợp, các sở, ngành cũng đã hỗ trợ liên đoàn lao động các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho người lao động. Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành thảo luận nhiều vấn đề liên quan về nợ đọng bảo hiểm xã hội, thỏa ước lao động tập thể và những rủi ro, thiệt thòi của người lao động khi doanh nghiệp tuyên bố phá sản.

Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ ghi nhận những kết quả tích cực từ chương trình phối hợp giữa các sở, ban, ngành và Liên đoàn lao động thành phố. Thời gian đến, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị các sở, ngành tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và thẩm quyền để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động một cách tốt nhất trên nhiều lĩnh vực từ vấn đề nhà ở đến nhu cầu vui chơi, giải trí. Đặc biệt, về vấn đề nợ đọng thuế, nợ đọng bảo hiểm xã hội kéo dài, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cơ quan chức năng phải vào cuộc tích cực, thanh kiểm tra, xử phạt đến cùng. Về những rủi ro mà người lao động phải đối mặt khi doanh nghiệp tuyên bố phá sản, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn các ban, ngành liên quan cần phải có những biện pháp nghiệp vụ mang tính dự báo, bảo đảm tính hệ thống, để tránh rơi vào tình thế bị động mới đưa ra phương hướng giải quyết. Liên quan đến việc tạo điều kiện cho con em người lao động tại các khu công nghiệp theo học tại các trường tiểu học, THCS, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với các quận, huyện tìm giải pháp hợp lý, vừa tạo điều kiện cho trẻ em đến trường, vừa đảm bảo tính giám sát chặt chẽ./.

Minh Chi, Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13915 dòngFirstPrevNextLast v