Malaysia quật ngã Hàn Quốc, đứng đầu bảng E, Asiad 2018
Ngày đăng: 18/08/2018
Đội bóng Đông Nam Á gây sốc với chiến thắng 2-1 tối 17/8, qua đó sẽ đối đầu đội nhì bảng D là Việt Nam hoặc Nhật Bản.
 Malaysia quật ngã Hàn Quốc 2-1, đứng đầu bảng E, Asiad 2018 

Trong hiệp 1, HLV Kim Hak-bum cất siêu sao Son Heung-min trên ghế dự bị - một động thái cho thấy Hàn Quốc rất tự tin vào chất lượng đội hình hiện tại. Tuy nhiên, ngay phút 5, họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Từ một đường bóng dài tưởng như vô hại, thủ môn Song Bumkeun va chạm với đồng đội khi băng ra, dẫn đến mất bóng. Safawi Rasid chớp thời cơ dứt điểm vào lưới trống.

Có bàn dẫn trước, Malaysia thi triển lối đá phòng ngự phản công nhuần nhuyễn. Với một đội hình lùi sâu và không ngại đá rắn, các học trò của HLV Ong Kim Swee chủ trương ngăn Hàn Quốc tiếp cận trung lộ. Ở phía trên, Safawi chỉ đợi những đường chuyền vượt tuyến để mở tốc độ.

Khi còn chưa tìm thấy đường vào khung thành Malaysia, Hàn Quốc bất ngờ thủng lưới trong một pha phản công cuối hiệp một. Safawi lại là người ghi bàn, với một cú vẩy vá ngoài chân trái đưa bóng dội cột dọc vào lưới.

Bị dẫn hai bàn, HLV Kim Hak-bum phải đưa Son Heung-min vào sân, khi hiệp hai còn 40 phút. Tuy nhiên, dù có những pha xử lý đẳng cấp, Son tỏ ra khá đơn độc, trong khi các đồng đội của anh tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội. Phải đến phút 88, Hàn Quốc mới có bàn rút ngắn. Nhận đường chuyền bổng của Lee Yinhyun, Hwang Ui-jo thoát vào cấm địa, vẩy má ngoài chân phải đánh bại thủ thành Haziq Nadzli trong thế đối mặt. Những phút còn lại, Son và các đồng đội dồn toàn lực tấn công nhưng không thể xoay chuyển tình thế. 

Với thắng lợi này, Malaysia đạt 6 điểm, chắc chắn đứng đầu bảng E vì chỉ số phụ được tính đến đầu tiên tại Asiad là hiệu số đối đầu. Ở lượt cuối, dù Hàn Quốc thắng Kyrgyzstan và Malaysia thua Bahrain với bất kỳ tỷ số nào, hai vị trí dẫn đầu cũng không thay đổi.

Hàn Quốc sẽ gặp đội nhất bảng F, còn Malaysia gặp Nhật Bản hoặc Việt Nam. 
Vnexpress

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v