Hội nghị truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt - Pháp mở rộng lần thứ 5
Ngày đăng: 17/08/2018
Sáng 17/8, tại Đà Nẵng, Bệnh viện Truyền máu huyết học phối hợp với Đại học C.H.U Grenoble và Trung tâm truyền máu Grenoble của Pháp tổ chức Hội nghị truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt - Pháp mở rộng lần thứ 5. Giáo sư Yoshihisa Kodera - Chủ tịch Hội ghép tủy và máu thế giới dự hội nghị.
 Hội nghị truyền máu và ghép tế bào gốc tạo máu Việt - Pháp mở rộng lần thứ 5 

Tham dự Hội nghị lần này có hơn 500 đại biểu là các y bác sỹ trong nước và chuyên gia hàng đầu trên lĩnh vực ghép tế bào gốc đến từ các nước như Pháp, Bỉ, Canada, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản… Các đại biểu sẽ tập trung chia sẻ, báo cáo, cập nhật các nội dung về thực trạng và triển vọng tương lai của cấp ghép tế bào gốc trên thế giới, về bạch cầu cấp dòng tủy trẻ em, về liệu pháp tế bào T kháng nguyên khảm, hồi phục miễn dịch sau ghép trên những bệnh nhi suy giảm miễn dịch kết hợp nặng. Cùng với đó là các nội dung về liệu pháp dị ghép tế bào gốc trung mô; nghiên cứu kết quả hóa trị liều cao và ghép tế bào gốc tạo máu tự thân hỗ trợ điều trị ung thư buồng trứng, các kháng thể HLA trong dị ghép tế bào gốc tạo máu, đánh giá nhiễm khuẩn và nấm sau ghép, hiệu quả ghép tế bào gốc ngoại biên…

Ghép tế bào gốc tạo máu là phương pháp điều trị triệt để nhất với bệnh nhân bệnh máu ác tính. Đến nay cả nước có 9 trung tâm ghép tế bào gốc tạo máu, riêng bệnh viện Truyền máu - Huyết học thực hiện 286 ca từ năm 2006 đến nay./.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v