Hai miền Triều Tiên ấn định cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo
Ngày đăng: 14/08/2018
Cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng un và Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê-in sẽ diễn ra vào tháng 9 tới tại thủ đô Bình Nhưỡng. Giới chức hai miền Triều Tiên ngày 13/8 đã đưa ra tuyên bố này sau cuộc đàm phán diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom. Đây sẽ chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Triều Tiên trong hơn một một thập kỷ qua.

Tuyên bố chung của hai miền Triều Tiên không nêu cụ thể ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh. Tuy nhiên, Phủ Tổng thống Hàn Quốc sau đó cho biết cuộc gặp có thể diễn ra vào trung tuần hoặc cuối tháng 9, vì xem xét đến các điều kiện thực tế thì việc tổ chức vào đầu tháng 9 sẽ gặp khó khăn.

Cuộc đàm phán cấp cao giữa hai miền bắt đầu vào lúc 10h ngày 13/8 tại Tongilgak, một tòa nhà của Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom. Dẫn đầu phái đoàn tham gia đàm phán của Hàn Quốc là Bộ trưởng Thống nhất Chô Miêng Kiên trong khi dẫn đầu phái đoàn Triều Tiên là Chủ tịch Ủy ban Tái thống nhất hòa bình Ri Xon Cuôn. Tại cuộc họp, hai bên đã thảo luận về công tác tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v