Hội thảo “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa”
Ngày đăng: 10/08/2018
Sáng 10/8, Ban Kinh tế TW phối hợp với Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa”. Dự hội thảo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình; Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị TP Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung. Cùng dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành TW và địa phương, các chuyên gia, các nhà khoa học.
 Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Phương Huy

Trong bài phát biểu khai mạc Hội thảo, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết sau 15 năm thực hiện Nghị quyết 33, Kết luận 75 của Bộ Chính trị, thành phố Đà Nẵng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các mặt. Nghị quyết 33 là cú hích quan trọng để Đà Nẵng phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển, xứng đáng là thành phố trọng điểm vùng kinh tế Miền Trung-Tây Nguyên. Tuy nhiên trong quá trình phát triển, thành phố cũng đã gặp nhiều khó khăn, thách thức.

 Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu tại hội thảo. 

Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Trương Quang Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến góp ý, tham gia đầy trách nhiệm, chất lượng của các đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Những ý kiến tâm huyết của các đại biểu sẽ là cơ sở quan trọng để thành phố Đà Nẵng hoàn thiện Đề án “Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Bộ Chính trị (khóa IX).

 Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình phát biểu tại hội thảo 

Phát biểu kết luận tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế TW Nguyễn Văn Bình đánh giá cao ý kiến, tham luận tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu tại hội thảo và nhấn mạnh sau hơn 15 năm triển khai Nghị quyết 33, bên cạnh những thành tựu đạt được trên tất cả lĩnh vực, vẫn còn đó những khát khao, mong muốn phát triển nhiều hơn nữa từ người dân địa phương và cả nước. Từ tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 33, TW sẽ tiếp tục có Nghị quyết mới để Đà Nẵng thực sự bức phá mạnh mẽ, xứng đáng là cực phát triển  của khu vực Miền Trung, của cả đất nước. Tuy nhiên để làm được điều đó, những chương trình, những đề án tham gia trong Hội nghị này sẽ được triển khai cụ thể, từng bước, thận trọng, để Đà Nẵng có sự phát triển bền vững và không lạc hậu sau này.  Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, trong quá trình triển khai thực hiện cần chú trọng đến sự đồng thuận của người dân, chỉ có sự đồng thuận mới làm nên sự thành công.

Hà Hùng

Tin liên quan

Trang 1 / 1390 - 13898 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1390 - 13898 dòngFirstPrevNextLast v