Mất Huy chương đồng vào tay Bỉ, nhưng Anh đã thoát được cảnh "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"
Ngày đăng: 15/07/2018
Màn trình diễn kém cỏi trong hiệp 1 của trận tranh hạng ba suýt nữa đã khiến đội tuyển Anh không còn mặt mũi nào trở về xứ sương mù.
 Hình minh họa

Phút 24 của trận tranh hạng ba, 2 sự kiện nối tiếp nhau xảy ra. Sterling mồi bóng ở vị trí vô cùng thuận lợi, Harry Kane băng vào nhưng không thể ghi bàn do tư thế sút hơi với. Ngay sau đó, đến lượt Sterling đưa bóng vượt qua tầm truy cản của cầu thủ Bỉ, song cú cứa lòng lại vọt xà ngang quá xa. Đó cũng là 2 lần hiếm hoi Tam sư tạo ra được sóng gió trước khung thành Bỉ. Phần còn lại của hiệp 1, Quỷ đỏ nắm sự chủ động trong tay, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn và có được bàn thắng nhờ công của Meunier.

Các cầu thủ Anh khiến cho người hâm mộ thất vọng với lối chơi thiếu "lửa", trong khi đó, Quỷ đỏ tổ chức được nhiều pha phản công khá sắc bén. Chỉ tiếc các chân sút lại thiếu đi một chút chính xác ở cú dứt điểm quyết định. Mãi tới phút 82, Hazard mới cụ thể hóa các cơ hội để nhân đôi cách biệt.

Nỗ lực trong thời gian còn lại của đội tuyển Anh không thể đem tới dù chỉ một bàn danh dự. Lần thứ hai trong lịch sử, đội tuyển Anh để thua trong trận tranh hạng ba World Cup. Còn đội tuyển Bỉ lần đầu tiên kết thúc World Cup ở vị trí giành huy chương đồng. 

Cho dù thất bại, với hiệp hai chơi khởi sắc và tạo ra các pha uy hiếp khung thành Bỉ, đội tuyển Anh ít ra đã thể hiện được quyết tâm vì người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng. Đội tuyển Anh chưa thể đem chiếc cúp vàng trở về xứ sương mù. Dẫu vậy, họ sẽ được các cổ động viên chào đón một cách nồng nhiệt với những gì đã làm được trên đất Nga.

Bên kia chiến tuyến, những người Bỉ cũng tự hào với chiếc Huy chương đồng. Đoàn quân dưới quyền HLV Martinez cho thấy bước trưởng thành vượt bậc và cái đích sắp tới của họ sẽ là Euro 2020.
Trí thức trẻ

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v