Tổng thống Mỹ khẳng định mối quan hệ vững mạnh với Anh
Ngày đăng: 14/07/2018
Ngày 13/7, ngày thứ 2 trong chuyến thăm làm việc tại Anh, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông có mối quan hệ rất vững mạnh với Thủ tướng nước chủ nhà Theresa May. Tuyên bố được đưa ra sau khi ông Trump bày tỏ lo ngại kế hoạch Brexit của London có thể gây phương hại tới thỏa thuận thương mại tự do giữa hai nước.
 Nguồn: Reuters/Sputniknews 

Phát biểu với báo giới trước khi bước vào hội đàm chính thức với Thủ tướng Anh Theresa May, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã có hai ngày làm việc rất hiệu quả tại Anh. Ông Trump cho biết ông và Thủ tướng May có mối quan hệ rất tốt và mối quan hệ này đang rất vững mạnh.

Về phần mình, Thủ tướng Anh khẳng định sẽ thảo luận với Tổng thống Trump về mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước, trong đó bao gồm cơ hội ký kết một thỏa thuận thương mại song phương sau Brexit. Những chủ đề thảo luận khác bao gồm an ninh, quốc phòng và các vấn đề liên quan tới NATO.

Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ có phát biểu cho rằng Anh có thể sẽ không đạt được thỏa thuận thương mại tự do với Mỹ nếu vẫn tiếp tục triển khai kế hoạch Brexit hiện nay. Theo ông Trump, kế hoạch Brexit của Thủ tướng Anh có thể sẽ “giết chết thỏa thuận thương mại tự do giữa hai nước.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v