Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN): Đối với những trường hợp ngư dân vay vốn đóng tàu khai thác, đánh bắt hải sản xa bờ gặp khó khăn do nguyên nhân khách quan như: bão tố, rủi ro trên biển… dẫn đến việc bà con không có khả năng trả nợ đúng hạn thì các chi nhánh ngân hàng thương mại được phép xin Trung ương cơ cấu lại nợ. Về hướng dẫn của NHNN thực hiện Nghị Định 17/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2013 của Chính phủ cho phép: chủ tàu hoạt động không hiệu quả thì có quyền chuyển nhượng dự án lại cho chủ tàu khác. Tuy nhiên, trong đó quy định: người mua dự án tàu 67 phải mua luôn khoản nợ xấu phát sinh của chủ tàu trước đó. Đây là quy định khó khả thi, vì khách hàng mới chỉ chấp nhận mua tàu chứ không mua nợ xấu, sợ phát sinh rủi ro. Từ cuối năm 2017 đến nay, khoản nợ xấu 34 tỷ 620 triệu đồng của BIDV Đà Nẵng và BIDV Hải Vân vẫn chưa được xử lý.