Tổng thống Mỹ tới Anh
Ngày đăng: 13/07/2018
Sau khi dự Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/7 đã tới thủ đô London. Đây là chuyến thăm Anh đầu tiên của ông Trump kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Theo đánh giá, chuyến thăm này của Tổng thống Trump sẽ thúc đẩy mối quan hệ đồng minh truyền thống giữa hai nước.
 Tổng thống Mỹ Trump và phu nhân đến Anh. (Nguồn: Reuters) 

Theo truyền thông Anh, chuyên cơ Không lực 1 chở Tổng thống Trump đã hạ cánh xuống sân bay Stansted ở thủ đô London. Dự kiến, Tổng thống Trump sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Theresa May và tham dự một số hoạt động khác. Phát biểu trước chuyến thăm của Tổng thống Trump, Thủ tướng Anh cho biết hai bên sẽ tập trung thảo luận về nhiều vấn đề, trong đó có quốc phòng, an ninh cũng như thương mại.

Đánh giá về chuyến thăm Anh đầu tiên của Tổng thống Trump, các chuyên gia cho rằng đây là hoạt động ngoại giao mà chính phủ của Thủ tướng May đang rất chờ đợi, đặc biệt trong bối cảnh có những lộn xộn trên chính trường Anh và những căng thẳng do Washington gây ra trong quan hệ với các đồng minh chủ chốt. Theo đánh giá, cuộc hội đàm giữa Tổng thống Trump và Thủ tướng May sẽ là cơ hội để chính phủ Anh thuyết phục người dân tin rằng sau khi Anh rời Liên minh châu Âu (EU), nước Anh vẫn có mối “quan hệ đặc biệt” với đồng minh số một Mỹ.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v