Nhật Bản: Mưa lũ khiến 70 người thiệt mạng
Ngày đăng: 09/07/2018
Tại Nhật Bản, các trận mưa lũ và sạt lở đất tại miền Tây nước này đã khiến ít nhất 70 người đã thiệt mạng và hàng chục người vẫn đang mất tích. Công tác cứu hộ đang được các cơ quan chức năng Nhật Bản tích cực triển khai, trong khi mưa lớn được dự báo sẽ tiếp diễn tại một số khu vực trong ít nhất 1 ngày nữa.
 Lũ lụt phá hoại nhiều nhà cửa. (Ảnh: Kyodo) 

Các nhân viên cứu hộ đã mở rộng phạm vi tìm kiếm những người đang mất tích và bị mắc kẹt, với sự tham gia của khoảng 54.000 nhân viên thuộc lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa lực lượng phòng vệ và bảo vệ bờ biển Nhật Bản. Cảnh báo sơ tán vẫn có hiệu lực đối với 4,3 triệu người tại 23 tỉnh thuộc miền Trung và Tây Nam nước này. Tại Tỉnh Okayama, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, các nhân viên vẫn đang cố gắng cứu hộ hơn 1.000 người bị mắc kẹt trên các mái nhà. Bộ Đất đai Nhật Bản cho biết, đang có kế hoạch huy động khoảng 20 xe bồn để hút nước tại các khu vực bị ngập nước song có thể phải mất tới hai tuần để có thể hút cạn nước tại các khu vực bị ngập úng này.

Tại cuộc họp khẩn cấp nhằm ứng phó thiên tại tại văn phòng Thủ tướng ở Tokyo, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã yêu cầu dốc toàn lực để tìm kiếm và cứu hộ trong đợt thiên tai này. Ông Abe cho biết: Đây là lần đầu tiên Chính phủ Nhật Bản triệu tập một cuộc họp khẩn cấp về ứng phó thiên tai kể từ năm 2016 khi xảy ra các trận động đất mạnh tại tỉnh Kumamoto và Oita ở tây nam Nhật Bản.

Đây là thảm họa thiên tai do mưa gây thương vong lớn nhất tại đất nước "Mặt Trời mọc" kể từ năm 2014.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v