Ngành dệt may: Đặt mục tiêu xuất khẩu 35 tỷ USD
Ngày đăng: 08/07/2018
Ngành dệt may Việt Nam đặt kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu 35 tỷ USD cho cả năm nay. Tuy nhiên, khó khăn vẫn còn ở phía trước, khi mà không ít doanh nghiệp vẫn còn thiếu đơn hàng và tăng trưởng thấp.
 Hình minh họa. Ảnh: Soha 

Tại Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm nay, chỉ số tăng trưởng của ngành dệt may giảm 12,36%, so với cùng kỳ năm ngoái, sản xuất trang phục giảm 5,33%.

Các doanh nghiệp dệt may đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, thách thức lớn nhất là áp lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các nước trong khu vực như: Trung Quốc, Myanmar, Campuchia... Bởi trên thực tế, các nước này không chỉ đột phá về thị phần xuất khẩu mà ngay tại thị trường trong nước, các chính sách về bảo hiểm, đất đai, thuế... đều thấp. Trong khi đó, tại Việt Nam, những chi phí này đều cao hơn các nước bạn. Do vậy, dù kim ngạch, doanh thu của ngành dệt may có tăng trưởng thì lợi nhuận sẽ không cao. Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu của ngành dệt may cũng chưa thực sự thuận lợi, xu hướng thời trang diễn biến nhanh, khiến yêu cầu về thời gian giao hàng ngày một ngắn lại, từ 30 - 45 ngày, xuống còn 15 ngày, cũng tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp sản xuất./.

Phước Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v