Indonesia: Hơn 70 người thiệt mạng và mất tích do chìm phà
Ngày đăng: 05/07/2018
Ngày 4/7, lực lượng cứu hộ của Indonesia đã nối lại công tác cứu hộ chiếc phà chở hơn 140 hành khách chìm trên vùng biển miền Trung nước này, đưa những hành khách bị mắc kẹt vào bờ an toàn. Giới chức trách xác nhận 31 người đã thiệt mạng trong khi vẫn còn khoảng 40 người mất tích.
 Lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân vào bờ. (Nguồn: THX) 

Theo cơ quan cứu trợ thiên tai của Indonesia, trong số 139 người trên phà, có 69 người đã được giải cứu. Khi gặp nạn, hầu hết các hành khách trên phà đã nhảy xuống nước mà không có áo phao, trong khi sóng to, mưa lớn và khả năng cứu hộ rất hạn chế, dù khoảng cách từ điểm phà gặp nạn tới bờ không quá xa. Đơn vị cứu hộ tại cảng cho biết chiến dịch tìm kiếm những người mất tích vẫn đang diễn ra. Các thợ lặn và tàu hải quân tham gia hoạt động cùng các nhân viên tìm kiếm cứu hộ.

Phà KMP Lestari Maju chìm ở vùng biển Selayar thuộc địa phận tỉnh Nam Sulawesi vào khoảng 14h20' chiều 3/7 tại vị trí chỉ cách cảng biển Selayar khoảng 300m. Vụ chìm phà diễn ra chỉ vài ngày sau khi một tàu chở 188 người bị chìm trên hồ Toba ở tỉnh Sumatra của Indonesia khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 164 người vẫn đang mất tích. Tai nạn đường thủy xảy ra khá thường xuyên tại Indonesia, chủ yếu do các vấn đề về an toàn như chở quá tải hoặc do công tác bảo dưỡng tàu thuyền kém./.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v