Nhật Bản thắng Colombia 2-1, làm nên lịch sử tại World Cup
Ngày đăng: 20/06/2018
Đội bóng Đông Á lần đầu tiên đánh bại một đại diện Nam Mỹ tại World Cup, với thắng lợi 2-1 trong trận ra quân.
 Osako ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Ảnh: Reuters. 

Colombia được đánh giá cao hơn nhiều so với Nhật Bản ở trận ra quân, nhưng đội bóng Nam Mỹ bất ngờ gặp bất lợi quá lớn chỉ sau ba phút bóng lăn. Carlos Sanchez dùng tay cản cú đá của Kagawa khiến trọng tài không còn lựa chọn ngoài cho Nhật Bản hưởng phạt đền và rút thẻ đỏ trực tiếp, đuổi tiền vệ Colombia.

Shinji Kagawa không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho đại diện châu Á. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Colombia chơi lấn lướt về thế trận so với Nhật Bản, nhưng đội bóng áo xanh lại sở hữu những cơ hội nguy hiểm hơn. Trong đó, Takashi Inui và Yuya Osako hai lần đối mặt thủ môn Ospina nhưng đều dứt điểm ra ngoài.

Cuối hiệp 1, tiền vệ 20 tuổi Juan Quintero thực hiện cú đá phạt tinh quái vào dưới chân hàng rào giúp Colombia gỡ hòa 1-1. Pha làm bàn của Quintero khiến Colombia chơi chùng xuống ở hiệp 2, với tâm lý bảo toàn ít nhất một điểm trong thế trận thiếu người. Tuy nhiên, Nhật Bản đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để chiếm quyền kiểm soát bóng và Osako đã chuộc lỗi với cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1, ngay giữa vòng vây hàng thủ Colombia.

Thắng trận ra quân, Nhật Bản tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất lượt đầu tiên vòng bảng World Cup 2018. Đội bóng đất nước mặt trời mọc không chỉ gỡ lại danh dự cho châu Á, với ba đại diện để thua trong lượt đầu, mà còn tạo nên cột mốc mới trong lịch sử quốc gia này khi lần đầu đánh bại một đại diện Nam Mỹ.
VTV

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v