Nhà lãnh đạo Triều Tiên hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc
Ngày đăng: 20/06/2018
Trong khuôn khổ chuyến thăm Bắc Kinh, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un vừa có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhằm thảo luận về hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vừa diễn ra hồi tuần trước tại Singapore. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh khu vực vẫn đang đón nhận những dấu hiệu tích cực, mới nhất là việc Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí ngừng tập trận quân sự chung.
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp
tại Bắc Kinh, Trung Quốc . Ảnh: EPA/TTXVN 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân đã chủ trì một lễ đón tiếp trọng thị nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un và phu nhân tại Đại lễ đường nhân dân, trước khi hai bên tiến hành cuộc hội đàm. Tại cuộc gặp, ông Tập Cận Bình đã hoan nghênh kết quả cuộc gặp thượng đỉnh mới đây giữa ông Kim Châng Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ của Trung Quốc đối với Triều Tiên. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về triển vọng phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên cũng như tiềm năng phát triển kinh tế của Bình Nhưỡng.

Giới phân tích nhận định, chuyến thăm của ông Kim tới Bắc Kinh không chỉ để thông báo về kết quả cuộc gặp Mỹ-Triều, mà còn nhằm giành được sự ủng hộ của Trung Quốc trước khi các bên tiến hành các cuộc thương lượng tiếp theo về lộ trình và tốc độ từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Đối với Trung Quốc, cuộc gặp với ông Kim Châng Un có thể là nhằm tăng tiếng nói của nước này trong các nỗ lực ngoại giao liên quan đến hạt nhân của Triều Tiên, vốn chủ yếu do Mỹ và Hàn Quốc dẫn đầu trong thời gian qua.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v