Hàn Quốc, Mỹ thảo luận về kế hoạch tập trận chung
Ngày đăng: 16/06/2018
Ngày 15/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Bộ trưởng Xâng I-âng Mô và người đồng cấp Mỹ Giêm Ma-títx đã có cuộc điện đàm để thảo luận về kế hoạch tập trận chung sau những diễn biến tích cực mới đây trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump và cả Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In đều tuyên bố sẵn sàng ngừng tập trận.
 Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo. (Ảnh: Yonhap) 

Thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, 2 bộ trưởng đã trao đổi quan điểm một cách kỹ lưỡng, đồng thời nhất trí tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực hợp tác quốc phòng trên quan hệ đồng minh thân cận, cũng như tôn trọng kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua. Hai bên cũng nhất trí sẽ thảo luận trực tiếp vấn đề này trong thời gian sớm nhất có thể. Ngoài ra, hai bộ trưởng cũng trao đổi cụ thể về toàn bộ các cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ trong thời gian sắp tới.

Liên quan tới vấn đề này, sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ dừng các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn trong khi đàm phán thiện chí với Triều Tiên.

Sau tuyên bố của Mỹ, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng để ngỏ khả năng tạm ngừng tập trận chung với Mỹ, như một động thái ủng hộ các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v