Việt Nam tham gia hơn 200 gian hàng tại hội chợ EXPO lần thứ 5
Ngày đăng: 14/06/2018
Hơn 200 gian hàng của 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại Hội chợ triển lãm Trung quốc-Nam Á(EXPO) lần thứ 5 tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nhận lời mời của lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc, Phó thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam đã đến dự khai mạc và phát biểu tại hội chợ.
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội chợ EXPO lần thứ 5.Ảnh: Tấn Yên 

Hội chợ EXPO lần thứ 5 kết hợp với Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 25 nên có quy mô  lớn, với  sự tham gia của 3.800 doanh nghiệp đến từ 89 quốc gia và  vùng lãnh thổ, với 8.500 gian hàng. Trong đó, nước chủ nhà Trung Quốc có số doanh nghiệp tham gia lớn nhất, khu vực Nam Á có 526 doanh nghiệp, khu vực Đông Nam Á có 513 doanh nghiệp.Hội chợ tập trung giới thiệu 8 ngành nghề chính gồm du lịch, nông nghiệp sạch, dệt may, vật liệu xây dựng, y tế, văn hóa  và giáo dục.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Việt Nam tự hào luôn là một trong những thành viên tích cực nhất, đóng góp chung vào sự thành công của các kỳ hội chợ. Việt Nam cũng là thành viên đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường sự hợp tác cùng phát triển, thịnh vượng giữa các nước trong khu vực ASEAN và ASEAN-Trung Quốc.

 Việt Nam tham gia hơn 200 gian hàng tại hội chợ EXPO lần thứ 5 

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương làm đầu mối điều phối tổ chức tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thuỷ sản, hạt điều, tiêu, cà phê, vải thiều, đồ gỗ, gỗ mỹ nghệ…

Theo Bộ Công thương Việt Nam, Hội chợ EXPO và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh đã trở thành sân chơi quan trọng cho các doanh nghiệp trong khu vực, tạo ra không gian thuận lợi và trở thành một trong những điểm hẹn giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư định kỳ được cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Quốc chờ đợi.

Hội chợ triển lãm Trung quốc-Nam Á(EXPO) lần thứ 5 diễn ra từ ngày 14 - 20/6.

Hải Lý

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v