Tín hiệu tích cực từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều
Ngày đăng: 12/06/2018
Cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử được cả thế giới trông đợi giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un, diễn ra tại khách sạn Ca-pen-la trên đảo Sentosa của Singapore vào sáng 12/6 đã kết thúc.

Cuộc gặp lịch sử này đã diễn ra theo đúng kế hoạch, với cuộc gặp kín trực tiếp đầu tiên kéo dài hơn 40 phút giữa hai nhà lãnh đạo, theo sau là cuộc đàm phán mở rộng giữa phái đoàn hai bên trong hơn 1 giờ đồng hồ. Cả Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Châng Un đều có những nhận định lạc quan về cuộc gặp, cho thấy hội nghị này có thể là bước khởi đầu trong việc đem lại hòa bình lâu dài và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. 
Phát biểu tại cuộc hội đàm mở rộng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ lạc quan về khả năng thuyết phục Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Cuộc gặp riêng rẽ với ông Kim Châng Un đã diễn ra rất, rất tốt đẹp. Chúng tôi sẽ giải quyết được một vấn đề lớn, một tình thế khó xử lớn. Cùng hợp tác với nhau, chúng ta sẽ làm được điều này”. 
Về phần mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un cũng cam kết sẽ hợp tác với Tổng thống Trump. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un cho biết: “Tất nhiên, sẽ có những thách thức ở phía trước, nhưng tôi sẵn sàng thực hiện công việc lớn lao này”.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v