Afghanistan tuyên bố ngừng bắn với Taliban
Ngày đăng: 08/06/2018
Ngày 7/6, chính phủ Afghanistan tuyên bố một lệnh ngừng bắn vô điều kiện với nhóm phiến quân Taliban trong dịp lễ Eid-ul-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Tuy nhiên chưa rõ phiến quân Taliban có đồng ý tuân thủ lệnh ngừng bắn này hay không.
 Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani phát biểu trong cuộc họp báo tại Kabul.
(Nguồn: AFP/TTXVN) 

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani  nêu rõ lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực "từ ngày thứ 27 của tháng Ramadan tới ngày thứ 5 của dịp lễ Eid-ul-Fitr", tức từ ngày 12-19/6 tới. Tuy nhiên, các chiến dịch chống các nhóm cực đoan khác, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn sẽ được tiến hành.

Đây là lệnh ngừng bắn trong dịp lễ “Eid al Fitr” đầu tiên được chính phủ Afghanistan đưa ra trong vòng 17 năm qua. Tổng thống Ghani nhấn mạnh "tuyên bố ngừng bắn này thể hiện sức mạnh của Chính phủ và nguyện vọng của người dân Afghanistan mong muốn sớm tìm ra giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột đã kéo dài gần 17 năm qua tại nước này".

Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi phía Mỹ cho biết một số nhân vật cấp cao của phiến quân Taliban đang bí mật đàm phán với giới chức Afghanistan về khả năng ngừng bắn.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v