Nhiều xúc cảm trong đêm thi thứ 2 của DIIF
Ngày đăng: 27/05/2018
Tối 26/5, những màn pháo hoa rực rỡ không chỉ đem lại sự hào hứng trên các khán đài mà còn lan tỏa đến người dân và du khách tại khu vực bờ Đông sông Hàn không khí nhộn nhịp của mùa lễ hội năm nay.

20h00, lượng người đổ về đường Trần Hưng Đạo, khu vực bờ Đông sông Hàn mỗi lúc càng đông hơn. Ai cũng vội tìm cho mình một vị trí tốt bên bờ sông để thưởng thức pháo hoa.

Đúng 20h30, sông Hàn như bừng sáng, vỡ òa trong sự ngỡ ngàng của hàng vạn khán giả, trước màn trình diễn của đội Pháp. Với 26 năm kinh nghiệm, lần đầu tiên đến Đà Nẵng tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế - DIFF 2018, màn trình diễn pháo hoa của Féérie là một câu chuyện, một huyền thoại hay đúng hơn là một vở opera.

 Màn trình diễn của đội Pháp 

Màn trình diễn của đội Pháp nói về tình bạn và thời gian với ý tưởng: Con tàu tình bạn, chuyến du hành vòng quanh thế giới của tình bạn. Đội Pháp đã sử dụng âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới cho màn trình diễn của mình. Bên cạnh đó, các phần bắn pháo hoa đã được kết hợp ăn ý để thăng hoa cùng những cảm xúc và họ đã mang tới những khoảnh khắc ngập tràn tình yêu và tình bằng hữu nơi đây.

Tập trung vào chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” của DIFF 2018 và chủ đề Nhịp cầu thời gian trong đêm 26/5, đội Atlas PyroVision (Mỹ) đã đặc biệt thiết kế một màn trình diễn làm nổi bật lên lòng tự hào và sức mạnh quật cường của người dân Việt Nam. Tiết mục là sự kết nối của sự sáng tạo, văn hóa, ước mơ, sự đổi mới, các chủng tộc và đương nhiên, cả tình bằng hữu.

  Màn trình diễn của đội Mỹ  

Tiếp đó, khán giả cũng được thăng hoa từ những khoảng lặng cho tới các màn cao trào bùng nổ của đội Mỹ. Thông điệp mà đội Mỹ mang đến cuộc thi là : Bất kể bạn là người da đen, da vàng, da đỏ hay da trắng…, tất cả chúng ta đều cùng tồn tại trên trái đất này, cùng nhau ca ngợi cuộc sống và những điều kỳ diệu từ cuộc sống này. Ở nơi đây, trên mảnh đất Đà Nẵng, Việt Nam, chúng ta đã hòa làm một… Màn trình diễn của đội Mỹ đã làm hài lòng khán giả.

Sau dư âm từ đêm khai mạc, đêm thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018 tiếp tục mang đến cho người dân và du khách một bữa tiệc sắc màu đầy cảm xúc. Đêm trình diễn tiếp theo với sự tham gia của 2 đội Ý và Hồng Kông, Trung Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 2/6 tới.

Khoa Nhi, Hữu Việt,Trọng Huy, Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v