Đà Nẵng kiểm tra mẫu ớt bột tại các chợ
Ngày đăng: 25/05/2018
Sau khi Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo về việc Đà Nẵng là 1 trong 10 tỉnh thành có mẫu ớt bị nhiễm độc tố Aflatoxin (gây ung thư gan) vượt mức, những ngày qua, Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát, lấy mẫu kiểm tra tại các chợ trên địa bàn thành phố, nhằm đánh giá, xác định cụ thể mẫu ớt tại các điểm bày bán này có nhiễm độc tố Aflatoxin hay không.
 Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng kiểm tra mẫu ớt bột tại chợ Hàn 

Khảo sát, kiểm tra tại chợ Hàn cho thấy, ớt bột tại đây được tiểu thương nhập từ các hộ gia đình làm theo kiểu nhỏ lẻ, thường không có nguồn gốc, chứng từ cụ thể. Điều này gây trở ngại trong công tác kiểm tra, đánh giá đối với lực lượng chức năng. Cùng với chợ Hàn, Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố sẽ lẫy mẫu ớt bột kiểm tra tai chợ Cồn, chợ Đống Đa và chợ Đầu Mối Hòa Cường, sau đó gửi về Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 tiến hành xét nghiệm.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết, việc kiểm tra xác định mẫu ớt bột có nhiễm độc tố Aflatoxin hay không là một trong những nhiệm vụ cần được thực hiện khẩn trương nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân. Bên cạnh đó, bà con tiểu thương và các cơ sở sản xuất ớt bột cần sản xuất, chế biến, bảo quản ớt khô, ớt bột trong điều kiện tốt nhất để không bị nấm mốc, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình “ 4 an” của thành phố.

Minh Chi, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v