Mỹ tuyên bố không nhượng bộ Triều Tiên
Ngày đăng: 24/05/2018
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 23/5 tuyên bố nước này sẵn sàng rút khỏi cuộc thương lượng với Triều Tiên, nếu các cuộc đàm phán sắp tới về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đi chệch hướng.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu mở màn phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, ông Pompeo khẳng định chiến dịch của Mỹ cùng với các đối tác thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân đang có kết quả tốt. Lập trường của Mỹ sẽ không thay đổi cho đến khi Washington thấy được những bước đi đáng tin cậy, theo đó, đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên hoàn  toàn, có kiểm chứng và không thể đảo ngược. Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh cho đến nay, Mỹ chưa có và cũng không có ý định đưa ra nhượng bộ nào với nhà lãnh đạo Triều Tiên trong cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Liên quan đề nghị của ông Kim Jong-un muốn nhận được sự giúp đỡ kinh tế từ Mỹ và đảm bảo an ninh để đổi lấy phi hạt nhân hóa, Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ lạc quan hai bên sẽ đạt được một kết quả ngoài mong đợi. Ông cho rằng Washington vẫn còn nhiều việc phải làm để tìm ra điểm chung trong khi nhà lãnh đạo Triều Tiên chia sẻ thẳng thắn rằng tăng trưởng kinh tế cũng như sự thịnh vượng của người dân phụ thuộc vào "sự thay đổi chiến lược".
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v