Tổng thống Hàn Quốc thăm Mỹ
Ngày đăng: 22/05/2018
Ngày 21/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên đường tới Washington để hội đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Chuyến đi của ông Moon Jae-in được coi là để thực hiện sứ mệnh làm trung gian cho một thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ với Triều Tiên trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên trong lịch sử dự kiến vào tháng 6 tới.
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in 

Trong khuôn khổ chuyến đi này, Tổng thống Moon Jae-in sẽ hội đàm với Tổng thống Donald Trump vào ngày 22/5. Phủ Tổng thống Hàn Quốc khẳng định "cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Hàn sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa Mỹ và Triều Tiên, có thể dẫn tới thành công của sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều". Phủ Tổng thống cũng cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận các cách thức đảm bảo một tương lai tươi sáng cho miền Bắc khi Bình Nhưỡng thực hiện phi hạt nhân hóa hoàn toàn.    

Chuyến đi của ông Moon Jae-in diễn ra sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba hồi tháng 4 vừa qua, tại làng đình chiến Pan-mun-chơm, trong đó hai bên xác nhận mục tiêu chung của việc giải trừ hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên và cam kết ra tuyên bố kết thúc chiến tranh trong năm nay. 
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v