Cuba tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay
Ngày đăng: 19/05/2018
Ngày 19/5, lễ quốc tang tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay xảy ra ngày 18/5 giờ địa phương tại Cuba đã chính thức diễn ra. Vụ tai nạn đã khiến hơn 100 người thiệt mạng và chỉ có 3 người may mắn sống sót. Đây cũng là vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất tại Cuba trong gần 3 thập kỷ qua.
 Cuba tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay 

Quốc tang tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay tại Cuba chính thức bắt đầu từ 6h sáng ngày 19/5 giờ địa phương (tức 17h cùng ngày theo giờ Hà Nội) và sẽ kéo dài tới hết ngày 20/5. Trong 2 ngày quốc tang, cờ rủ sẽ được treo bên ngoài trụ sở các cơ quan nhà nước và quân đội.

Truyền thông sở tại đưa tin, chiếc máy bay gặp nạn của hãng hàng không Cubana de Aviación bị rơi sau khi cất cánh tại sân bay José Martí tại La Habana. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay chở 114 người, trong đó 105 hành khách cùng toàn bộ thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng, chỉ có 3 người may mắn sống sót nhưng đang trong tình trạng nguy kịch.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mexico xác nhận có 7 công dân nước này, trong đó toàn bộ 6 người thuộc phi hành đoàn, đã thiệt mạng trong vụ tại nạn máy bay này, trong khi chính phủ Argentina cũng xác nhận trong số các nạn nhân xấu số có 2 công dân nước này.

Hiện chính phủ Cuba đang nỗ lực xác định danh tính các nạn nhân. Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.  
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v